Quyền vương Trung Quốc Zhang Zhilei tự tin gạ kèo 2 “quái vật”.

Quyền vương Trung Quốc, nhà vô địch hạng nặng tạm thời của WBO, Zhang Zhilei vừa gây sốc khi cho biết đã đàm phán lên kèo cả với Francis Ngannou và Anthony Joshua…

Quyền vương Trung Quốc, tay đấm boxing nhà nghề hạng nặng số 1 nước này Zhang Zhilei vừa đăng đàn tiết lộ đã đàm phán để thượng đài với Francis Ngannou trong tháng 12 này, mà cụ thể là ngày 23-12, trùng thời điểm diễn ra sự kiện boxing “nóng” nhất năm là “Day of Reckoning” tại Saudi Arabia.

Trong năm nay Zhang Zhilei đã thượng đài 2 trận và gây ấn tượng mạnh khi thắng knock-out kỹ thuật và knock-out trước Joe Joyce. Những trận thắng này giúp tay đấm 40 tuổi người Trung Quốc đang là nhà vô địch tạm thời của tổ chức quyền anh uy tín WBO.

Điều này về lý thuyết cũng cho phép Zhang Zhilei (26 thắng 1 hòa 1 thua, 21 thắng knock-out) đủ điều kiện thách đấu người đang giữ đai WBO là Oleksandr Usyk.

Tuy nhiên, do Usyk sẽ đấu trận thống nhất đai lịch sử với Tyson Fury giữa tháng 2 năm sau nên Zhang Zhilei sẽ phải đợi. Và có vẻ Quyền vương Trung Quốc không muốn “treo găng cho ráo mồ hôi” để đợi đến trận tranh đai WBO.

Đã có những cuộc thương thảo để tôi và Ngannou thượng đài vào ngày 23-12 này. Tôi thích viễn cảnh đó“, Zhang Zhilei trả lời phỏng vấn Sports Mail. “OK thôi, nó (màn so găng với Ngannou) giống như cuộc dạo chơi trong công viên với tôi và tôi sẵn sàng nhận lời”.

Zhang Zhilei hạ Joe Joyce ở cả 2 lần đối đầu

Tuy nhiên, điều đáng tiếc – chính Zhang Zhilei thừa nhận, team của Ngannou đã bất ngờ rút lui khỏi cuộc đàm phán. “Hơi khó hiểu khi Ngannou không muốn thượng đài và giờ đó là những gì các bạn thấy. Nhưng một vài cái tên “khủng” khác, ví dụ như Anthony Joshua, sẽ sớm xuất hiện thôi“.

Tôi tin rằng những màn so găng lớn sẽ đến trong năm 2024, ngay tại Trung Quốc này, và tôi luôn sẵn sàng thượng đài dù tay đấm nào xuất hiện trước mặt đi nữa“, quyền vương Trung Quốc, người từng giành HCB Olympic 2008 và vô địch ASIAD 2010 khi còn thi đấu boxing nghiệp dư khẳng định.

Leave a comment

Việt võ đài 2023
Đỉnh cao chỉ có một

GOLSOFT © 2024. All Rights Reserved.