Dmitry Bivol giành thêm đai vô địch IBO thế giới với trận đấu áp đảo.

Vừa qua, tại sự kiện “Day of Reckoning” diễn ra ở nhà thi đấu Kingdom Arena, Ả Rập Xê Út, Dmitry Bivol đã thành công bảo vệ đai vô địch WBA của mình đồng thời giành thêm đai vô địch IBO.

Theo đó, Dmitry Bivol (22-0, 11 KOs) đã có lần thứ 11 bảo vệ thành công đai vô địch hạng bán nặng WBA với chiến thắng quyết định đồng thuận sau mười hai hiệp đấu, đồng thời biến đối thủ của mình, Lyndon Arthur (23-2, 16 KOs) trở thành nhà cựu vô địch IBO.

Như thường lệ, Dmitry Bivol đã thể hiện bộ kỹ năng siêu việt xuyên suốt trận đấu. Tay đấm 32 tuổi khiến trận bảo vệ đai được mong đợi trở thành một trận đấu tập đúng nghĩa và Lyndon Arthur là bao cát sống của anh.

Nhà đương kim vô địch WBA liên tục giữ cự ly với đối thủ và tung ra các cú đấm chuẩn xác vào vị trí nguy hiểm trên người Arthur. Đã lúc tưởng chừng tay tay đấm người Kyrgyzstan đã có thể hạ gục đối thủ ở hiệp 11 với một cú xúc trái vào thân người đầy uy lực. Dẫu vậy, cú knockdown xảy ra vào cuối hiệp đấu nhờ đó Lyndon, đối thủ của anh tránh được một trận thua bằng knock-out.

1877966407.0

Dmitry Bivol trở thành nhà vô địch hai đai

 

Ở hiệp đấu thứ 12, Dmitry Bivol ép đài Lyndon và liên tục tung ra cơn mưa đòn đánh khiến trọng tài gần như đã dừng trận đấu lại. Dẫu vậy, Lyndon cuối cùng đã ra cú đấm phản đúng thời điểm để ngăn trọng tài dừng cuộc đấu. Cú đấm khiến Bivol phải lùi lại, và buộc anh phải thi đấu thận trọng hơn trong phần còn lại của hiệp đấu.

Kết thúc, các trọng tài lần lượt chấm điểm: 120-107, 120-107 và 120-107 nghiêng về phía Dmitry Bivol.

Với chiến thắng này, Dmitry Bivol đã bổ sung thêm chiếc đai vô địch IBO vào bộ sưu tập đai của mình. Trước mắt, nhà đương kim vô địch hai đai của hạng dưới nặng sẽ nghỉ ngơi trước khi đưa ra quyết định liệu có đối đầu Artur Beterbiev để thống nhất các đai vô địch của hạng cân hay không.

Nguồn: sưu tầm.

Leave a comment

Việt võ đài 2023
Đỉnh cao chỉ có một

GOLSOFT © 2024. All Rights Reserved.