HLV MMA đối mặt với nguy cơ ngồi tù vì vi phạm visa Nhật

Mới đây, Sage Northcutt đã lên tiếng về lý do khiến anh rút lui vào phút chót trong trận đấu với Shinya Aoki tại sự kiện ONE 165 vừa qua.

Theo đó, “Super Sage” dự kiến sẽ có cuộc đối đầu với huyền thoại MMA người Nhật Bản Shinya Aoki tại sự kiện ONE 165 vào tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, vào ngày thi đấu, ONE Championship đã đột ngột đưa ra thông báo rằng Sage Northcutt buộc phải rút lui với lời giải thích được đưa ra là do “hoàn cảnh không lường trước được với các huấn luyện viên của mình,”. Dẫu vậy, Shinya Aoki vẫn tiếp tục được đấu và đánh bại võ sĩ thay thế vào phút chót, John Lineker.

Vào thứ ngày hôm qua, Northcutt đã lên mạng xã hội và phản bác lý do sai lầm được ONE Championship đưa ra vào ngày anh rút lui.

“ONE Championship đang ngụ ý rằng tôi đã rút lui khỏi trận đấu với Shinya vì những hoàn cảnh không lường trước được,” Northcutt viết. “Điều đó hoàn toàn không chính xác. Tôi đã gửi cho ONE Championship các giấy tờ cần thiết mà họ yêu cầu để xin cấp visa cho các huấn luyện viên của tôi 48 ngày trước sự kiện.

Tôi đã được họ thông báo qua điện thoại và qua tin nhắn rằng huấn luyện viên jiu-jitsu chính của tôi, Fabio Prado, không cần visa vì tôi đã trả tiền cho chuyến bay và chuyến đi của anh ấy nên anh ấy sẽ không được xem là một nhân viên làm việc cần visa và huấn luyện viên khác của tôi có thể đi theo với tư cách khách du lịch nên anh ấy cũng không cần visa.

 

DC_8010.0

 

Các huấn luyện viên của tôi đã đến trước gần một tuần, và tôi không được thông báo rằng hai trong số họ không thể huấn luyện cho tôi vài giờ trước trận đấu của mình. Tôi nhận được tin nhắn từ một số lạ không rõ nguồn gốc đã nhắn tin cho tôi lần đầu tiên vào ngày hôm đó rằng hai huấn luyện viên của tôi sẽ chỉ được xem trận đấu của tôi trong khán đài.Tôi đã không được ONE Championship thông báo về việc huấn luyện viên của tôi không được phép hướng dẫn tôi và tôi chỉ được nghe từ một người bán vé vài giờ trước trận.”

Trận đấu với Shinya Aoki được giới chuyên môn nhận định là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của “Super Sage”, nhưng không chỉ cơ hội đã trôi qua, võ sĩ người Mỹ còn cho biết thêm rằng các huấn luyện viên của mình đang đối mặt với nguy cơ bị xử lý hình sự vì quản lý sai lầm của ONE.

“Chúng tôi cũng được thông báo vài giờ trước trận đấu rằng nếu các huấn luyện viên của tôi vi phạm yêu cầu visa và bị bắt gặp trên camera, họ có thể bị bắt và tỷ lệ kết án là 99,8% trên tất cả các vụ bắt giữ,” Northcutt viết.

“Tôi đã rõ ràng với ONE Championship rằng tôi sẽ không bay từ Mỹ đến Nhật Bản nếu tôi không có đủ ba huấn luyện viên của mình. Tôi đã được một giám đốc thông báo trước khi tôi rời Nhật Bản rằng tôi sẽ không phải đấu nếu không có huấn luyện viên của mình. Họ biết trước khi tôi rời đi rằng tôi sẽ không thể có hai huấn luyện viên của mình. Họ không bao giờ nói với tôi rằng huấn luyện viên của tôi có thể bị bỏ tù vì bất kỳ vi phạm visa nào.”

Nguồn: sưu tầm

Leave a comment

Việt võ đài 2023
Đỉnh cao chỉ có một

GOLSOFT © 2024. All Rights Reserved.