Teofimo Lopez bảo vệ thành công danh hiệu hạng siêu nhẹ WBO

Vừa qua, “The Takeover” đã có chiến thắng kịch tính trước đối thủ cũ Jamaine Ortiz để bảo vệ thành công đai vô địch WBO hạng siêu nhẹ.

Teofimo Lopez vào tối qua tại Las Vegas đã có trận bảo vệ đai vô địch đầu tiên ở hạng cân mới. Bước vào sàn đấu, Teofimo Lopez như thường lệ, diện lên mình bộ cánh lòe loẹt nhất, đóng vai một ông chủ rạp xiếc đi cùng với đó là những chú hề và một người nuốt kiếm.

Dẫu cho màn mở đầu đặc sắc của anh khiến khán giả phấn khích tột cùng, cuộc đấu mà Teofimo đem tới trước Jamaine Ortiz lại không được như vậy. Võ sĩ với biệt danh “The Takeover” dù dồn ép mạnh mẽ cũng không thể có được chiến thắng knock-out như nhiều người mong đợi; đặc biệt, đã có đôi lúc anh rơi vào tình huống nguy hiểm khi bị cuốn theo lối chơi thông minh của đối thủ.

Tuy nhiên, Teofimo Lopez vẫn thành công có được chiến thắng quyết định đồng thuận trước Ortiz sau 12 hiệp đấu để giữ lại đai vô địch thế giới hạng siêu nhẹ WBO vừa giành được vào giữa năm ngoái. Các giám khảo tại nhà thi đấu Michelob Arena đã lần lượt chấm 117-111, 115-113 và 115-113, tất cả nghiêng về phía Teofimo Lopez.

 

Teofimo-Lopez_smiles2d

 

Khi được công bố là người chiến thắng, nhà vô địch đã kiềm chế để không rơi nước mắt.

Nhà vô địch đồng thời cũng bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn vừa rồi trên ESPN: “Làm sao tôi có thể đánh với một võ sĩ không muốn đấu?”

Từ hiệp đấu đầu tiên, Ortiz đã sử dụng chiến thuật né tránh phản công khó chịu. Anh liên tục chạy vòng quanh võ đài để tránh những đợt tấn công của Teofimo. Chính điều đó đã khiến nhà vô địch cảm thấy tức giận khi không thể bắt kịp với Ortiz.

Đến hiệp đấu thứ 4, Teofimo ý thức được rằng anh đang dần rơi vào trò chơi của Ortiz. Nhà vô địch quyết định gọi mời Ortiz, anh chủ động lùi lại vào góc đài góc, thách thức đối thủ tấn công. Ortiz dường như hiểu điều đó, anh lao vào tấn công. Dẫu vậy, khoảnh khắc ngắn ngủi ấy là điểm sáng duy nhất của cuộc đối đầu.

Ở các hiệp đấu còn lại, Ortiz tiếp tục chạy quanh sàn đấu để né đòn khiến đám đông Vegas phản ứng bằng những tiếng la ó.

Đến cuối cùng, nhờ việc tích cực hơn trong tấn công mà Teofimo đã giành chiến thắng.

Nguồn: sưu tầm

Leave a comment

Việt võ đài 2023
Đỉnh cao chỉ có một

GOLSOFT © 2024. All Rights Reserved.