Usyk vẫn tập luyện khắc nghiệt dù trận đấu với Tyson Fury bị hoãn

Sau những chia sẻ khiến nhiều người rớt nước mắt, Oleksandr Usyk tiếp tục tập luyện khắc nghiệt như thể… “hành xác”, dù trận thống nhất đai với Tyson Fury hoãn sang tháng 5.

Nếu theo đúng dự kiến, trận thống nhất đai hạng nặng kinh điển thế giới giữa Tyson Fury – Oleksandr Usyk đã diễn ra vào hôm qua 17-2 tại Saudi Arabia. Tuy nhiên, vết rách sâu ở mi mắt phải trong lúc đấu tập đầu tháng này khiến Fury buộc phải rút lui. Hệ quả là màn so găng tìm ra “nhà vô địch tuyệt đối” boxing hạng nặng sau 1/4 thế kỷ được lùi sang lịch mới ngày 18-5.

Dẫu vậy, điều này không ngăn cản Usyk tiếp tục duy trì chế độ tập luyện cực kỳ khắc nghiệt, với một số bài tập mà nếu người thường nhìn vào đều phải ớn ngại bởi chẳng khác nào “hành xác”.

 

 

Thật vậy! Không cho phép bản thân thả lỏng với một kỳ nghỉ dù ngắn ngày, Usyk đã lao vào tập luyện theo thời gian biểu mới nhằm chuẩn bị tốt nhất cho màn so găng với Fury vào 18-5. Điều này được tay đấm 36 tuổi người Ukraine chia sẻ với một clip trên tài khoản Instagram cá nhân.

Tại đó, ngập tràn hình ảnh về một buổi tập thể lực trong phòng gym của Usyk cùng ê-kíp. Và điều gây ấn tượng nhất chính là màn “hành xác” – bài tập rèn sức chịu đựng vùng cơ bụng và mạn sườn – khi Usyk liên tục để cho một thành viên trong ê-kíp huấn luyện xỏ găng đấm hằng chục cú vào thân mình (đòn body-shot) trong chưa tới 30 giây.

Hứng chịu những cú body-shot dù là bài tập thông thường với mỗi boxer thì nó cũng đòi hỏi  phải chuẩn bị cẩn thận về thể lực, độ dẻo dai, cơ bắp, sức chịu đựng. Và tất nhiên, với người thường nhìn vào đó chẳng khác nào “bài tập hành xác”.

 

 

Rõ ràng, sau 2 lần trận thống nhất đai kinh điển phải hoãn từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, đều với lý do xuất phát từ phía Tyson Fury, việc Usyk vẫn kiên trì tập trung tối đa chuẩn bị cho trận đấu mà không một lời trách móc phàn nàn đối thủ đã thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tinh thần cao thượng của tay đấm người Ukraine.

Điều này lý giải vì sao cho đến giờ vẫn dấy lên những tranh cãi rằng liệu Tyson Fury có vô tình bị chấn thương, hay tay đấm người Anh “xấu chơi” đã “hèn hạ” cố ý tìm cách né tránh, kéo dài thời gian chờ đợi tới cuộc so găng với Usyk.

Nguồn: sưu tầm

Leave a comment

Việt võ đài 2023
Đỉnh cao chỉ có một

GOLSOFT © 2024. All Rights Reserved.