Fury và Usyk không thuộc các tay đấm hạng nặng vĩ đại nhất lịch sử

Anthony Joshua vừa “xếp hạng” các tay đấm hạng nặng vĩ đại nhất thế giới và tất nhiên nhiều người muốn biết đối thủ sắp tới Francis Ngannou có vị trí ở đâu.

Anthony Joshua sẽ bước vào màn so găng “nặng đô” với Francis Ngannou trong sự kiện đình đám mang tên “Knock-out Chaos” vào đêm ngày 8-3 tới đây tại Riyadh, Saudi Arabia.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được đề nghị xếp hạng các ngôi sao boxing hạng nặng vĩ đại nhất thế giới từ quá khứ đến hiện tại, Anthony Joshua đã đưa ra kết quả rất bất ngờ.

Với đối thủ sắp tới là Francis Ngannou, Joshua đã xếp vào “nhóm 3”, tức trình độ ở mức “đẳng cấp thế giới”. Bên cạnh Ngannou, Joshua còn lựa ra 4 tay đấm khác vào nhóm này đó là David Haye, Dillian Whyte và Daniel Dubois. Như thế, xem ra Joshua vẫn đánh gia cao trình độ của Ngannou khi không xếp võ sỹ người Cameroon vào tận “nhóm 4 – nhóm trình độ hạng trung”.

Joshua xếp bản thân “chung mâm” với Deontay Wilder, Frank Bruno, Joseph Parker và đây là nhóm 2, “nhóm của những nhà vô địch”.

Với “nhóm 1”, được gọi chung là GOAT (greatest of all time – Vĩ đại nhất mọi thời đại), Joshua đã chỉ ra 7 biểu tượng của boxing hạng nặng thế giới đó là: Muhammad Ali, Evander Holyfield, Joe Lewis, Mike Tyson, Wladimir Klitschko, Rocky Marciano và… Derek Chisora.

 

 

Rõ ràng, việc Joshua xếp tay đấm chưa bao giờ giành một chiếc đai thế giới danh giá như Chisora vào nhóm GOAT thật khó tin. Và càng khó hiểu hơn khi Joshua không chọn ai trong số 2 tay đấm xuất sắc nhất hiện tại là Tyson Fury và Oleksandr Usyk vào nhóm GOAT.

Usyk hiện được xem là boxer hạng nặng số 1 thế giới khi nắm giữ 4 chiếc đai danh giá cùng danh hiệu The Ring. Đáng nói, Joshua đã thua Usyk ở cả 2 lần đối đầu trước đây qua đó đánh mất danh hiệu vô địch thế giới vào tay võ sỹ người Ukraine.

Nguồn: sưu tầm

Leave a comment

Việt võ đài 2023
Đỉnh cao chỉ có một

GOLSOFT © 2024. All Rights Reserved.