Nam võ sĩ bị tước giấy phép thi đấu vì quá kém

Xuyên suốt lịch sử quyền anh, không thiếu những câu chuyện bi hài về cuộc đời của những võ sĩ, một trong số đó là câu chuyện của Robin Deakin, nam võ sĩ người Anh bị tước giấy phép vì thi đấu quá tệ.

“Tôi sinh ra khác với mọi người. Đó là lý do tính cách của tôi cũng không giống phần đông”, tay đấm Robin Deakin chia sẻ.

Khi mới chào đời, chân của Deakin không may bị quặp và phải mất một thời gian dài để chữa trị. Nếu những người bạn đồng trang lứa có thể bước đi khi mới chỉ một tuổi, Deakin phải chờ tới năm lên 6 mới bắt đầu chập chững. Những năm tháng tiếp theo, Deakin cũng thường xuyên phải làm bạn với bệnh viện để chữa trị dứt điểm tật bẩm sinh mắc phải.

Cũng vì lý do này, Deakin tạm dừng việc học vào năm 14 tuổi. Sau đó, anh khiến tất cả ngỡ ngàng khi tuyên bố sẽ theo đuổi quyền Anh. “Nó cho tôi thêm sự tự tin”, Deakin thừa nhận. Dù sở hữu đôi chân khá yếu, Deakin vẫn tin rằng sự chăm chỉ có thể giúp bản thân bù lại yếu điểm này.

Khi ấy, lịch trình mỗi ngày của Deakin bao gồm dậy từ sớm để đi làm tại một công ty chế biến gia cầm. Rồi đầu giờ chiều, anh sẽ phóng về phòng tập boxing trên chiếc xe đạp. Deakin quyết theo đuổi ước mơ.

 

Worst-boxer-in-Britain-wins-first-fight-in-ten-years

 

Thời còn đấu nghiệp dư, thành tích của Deakin cũng không tồi với 40 thắng trên 75 trận thượng đài. Nhiều cuộc đối đầu, Deakin nhận về thù lao rẻ mạt, có khi chỉ là một bữa ăn nhưng anh vẫn rất vui bởi được thi đấu, được thử sức trên võ đài.

Và rồi, Deakin quyết định chuyển lên nhà nghề ở tuổi 20. Vượt qua được bài kiểm tra về sức khỏe, Deakin chính thức được cấp giấy phép thi đấu. Để nâng cao tài năng, anh đến tập tại phòng của nhà cựu vô địch quốc gia Michael Jennings. Càng thuận lợi hơn, anh chiến thắng trận ra mắt sau đó.

Nhưng không ngờ, đây là khởi đầu cho chuỗi trận đáng buồn – thua tới 51 trận liên tiếp. Ban đầu, các khán giả thấy thú vị khi chứng kiến màn lên đài của một thanh niên từng bị tập quặp chân. Nhưng dần dần, họ cảm thấy chán nản với những gì Deakin thể hiện. Anh trở thành bao cát, liên tục bị đánh ngã trong suốt trận đấu của mình. Thành tích tồi tệ của Deakin bị mọi người rỉ tai nhau. Khi thấy Deakin so găng, họ sẽ ngồi đoán xem anh bị hạ ở hiệp mấy.

 

 

Thành tích đáng quên nhưng bằng một cách nào đó, Deakin vẫn lên đài rất thường xuyên. Có giai đoạn, anh đấu 13 trận/năm. Tuy nhiên thành tích vẫn không thay đổi – chỉ có thua. Nhiều người khuyên từ bỏ bởi lo ngại Deakin có thể mất mạng trên võ đài, anh này vẫn mặc kệ.

Tới năm 2012, Hiệp hội quản lý quyền Anh tại Vương quốc Anh (BBBofC) thực hiện một cuộc họp bất thường. Tại đây, chủ đề được đặt ra là “Robin Deakin có nên dừng thượng đài hay không”. “Anh ấy là một con người tuyệt vời. Mọi người đều yêu quý anh ấy nhưng chúng tôi cho rằng đây là lúc anh ấy nên dừng lại”, phát ngôn viên của BBBofC cho hay. Điều này đồng nghĩa Deakin bị tước giấy phép quyền Anh .

Quyết định trên khiến Deakin vô cùng giận dữ. Tuy nhiên, anh chưa bỏ cuộc. Deakin sang Đức và xin được giấy phép tại đây. Nhờ thế, Deakin có thể trở lại thi đấu vào cuối năm 2013. Và chuỗi trận không như ý lại kéo dài.

Năm 2018, anh quyết định treo găng, khép lại sự nghiệp với thành tích 2 thắng – 53 thua. Nhiều người gọi anh là tay đấm tồi nhất Vương quốc Anh. Dù vậy, Deakin không hối tiếc về sự nghiệp đã chọn.

Nguồn: sưu tầm

Leave a comment

Việt võ đài 2023
Đỉnh cao chỉ có một

GOLSOFT © 2024. All Rights Reserved.